Mô hình “ Mỗi cán bộ, giáo viên hỗ trợ một học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học giữa chừng ” ở trường tiểu học Phan Tiến.
Trường TH Phan Tiến trao quà cho HS
Trong năm học 2018 – 2019, 17 cán bộ, giáo viên, công nhân viên trường Tiểu học Phan Tiến nhận hỗ trợ cho 17 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt nhất ở trường.


Nhằm khắc phục tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng vì học yếu, hay hoàn cảnh gia đình khó khăn, từ đầu năm học 2018 – 2019, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Phan Tiến, huyện Bắc Bình đã có cách làm hay bằng việc phát động mô hình “Mỗi cán bộ, giáo viên hỗ trợ một học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học giữa chừng”.

Trong năm học 2018 – 2019, 17 cán bộ, giáo viên, công nhân viên trường Tiểu học Phan Tiến nhận hỗ trợ cho 17 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt nhất ở trường. Theo đó, Nhà trường quản lý chặt chẽ học sinh, nắm bắt được nguyên nhân các em có nguy cơ bỏ học, phân công giáo viên tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, động viên kịp thời để các em tiếp tục cố gắng. Một trong số những trường hợp nhận đỡ đầu có em Mang Lâm, học lớp 3A, hoàn cảnh khó khăn, là con thứ hai trong gia đình có bốn chị em, gia đình em thuộc diện hộ nghèo của xã miền núi Phan Tiến.

Trước hoàn cảnh của em, Ban Giám hiệu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm thường xuyên động viên và giúp đỡ em trong học tập, như trong lớp học Mang Lâm được thầy cô, bạn bè quan tâm giúp đỡ, lập đôi bạn cùng tiến, mỗi tháng em được nhận hỗ trợ 200 ngàn đồng bằng hiện vật như gạo, các  nhu yếu phẩm hàng ngày, không những thế, vào các dịp lễ, tết, nhà trường ưu tiên những suất quà nhằm giúp đỡ em có được nguồn động viên lớn lao... Kết quả, đến cuối năm học, từ học sinh yếu, Mang Lâm cố gắng phấn đấu vươn  lên học sinh trung bình. Đây là món quà đặc biệt có ý nghĩa đối với Lâm để em tiếp tục cố gắng trong học tập, tránh nguy cơ bỏ học giữa chừng vì học yếu, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Theo cô Thanh Thị Ngọc Ẩn, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phan Tiến cho biết: Mặc dù hoàn cảnh, điều kiện kinh tế của nhiều cán bộ, giáo viên còn khó khăn, thế nhưng, từ ngày đầu phát động, mô hình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ, giáo viên của trường. Mô hình quan trọng nhất vẫn là vấn đề hỗ trợ về mặt tinh thần; quan tâm, chia sẻ, động viên, tạo điều kiện tốt nhất có thể để các em đến trường và nâng cao chất lượng học tập. Sau hơn một năm triển khai, phát động, tất cả các em nhận hỗ trợ từ mô hình đều có thành tích học tập vượt hơn so với năm học trước.  

Có thể thấy rằng, đây là mô hình thiết thực, giàu tính nhân văn sâu sắc, góp phần giảm tỷ lệ học sinh bỏ học, động viên giúp đỡ các em học sinh nghèo, có điều kiện tiếp tục đến trường, yên tâm trong học tập trở thành người có ích cho xã hội./.

                                                                        Chung Diễm


Các tin tiếp
Phan Thiết tập huấn nhân rộng mô hình Gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng học tập”   (17/6/2016)
Đức Linh triển khai nhân rộng các mô hình học tập suốt đời   (2/6/2016)
Thị xã La Gi triển khai các mô hình học tập suốt đời   (15/5/2016)
Tuy Phong triển khai nhân rộng các mô hình “Gia đình hiếu học, Dòng họ hiếu học, Cộng đồng học tập và Đơn vị học tập” giai đoạn 2016 – 2020   (4/5/2016)
Huyện Hàm Thuận Bắc triển khai các mô hình học tập theo Bộ Tiêu chí mới   (29/4/2016)
Trung ương Hội KHVN và Bộ GD&ĐT tập huấn đánh giá, xếp loại “Cộng đồng học tập” cấp xã   (24/4/2016)
TRIỂN KHAI CÁC MÔ HÌNH HỌC TẬP SUỐT ĐỜI Ở BÌNH THUẬN   (8/4/2016)
Tập huấn triển khai các mô hình “Học tập suốt đời”   (4/12/2015)
TÌM HIỂU VỀ PHONG TRÀO HỌC TẬP SUỐT ĐỜI   (20/11/2015)
Xây dựng xã hội học tập ở nước ta   (20/11/2015)